การเขียนบทความSEO

Niche Keyword เห็นช่องเป็น ทำเงินได้

โลกของ keyword กับเสริซ์เอนจิ้น สร้างประโยชน์ในแง่ของผู้หาข้อมูลที่นำไปต่อยอดสร้างประโยชน์ได้มากมาย  แต่ในฝั่งของนักทำเงินผ่านระบบออนไลน์ สามารถแปรผันสร้างมูลค่า ผ่านระบบเสริซ์เอนจิ้นได้ หากรู้ช่องที่ใช่

การเขียบบทความ seo สิ่งที่เรามักคำนึงถึงเป็นเรื่องแรกสุด คือ เรื่องของ keyword แน่นอน และประเภทของ keyword นั้นถูกแบ่งออกเป็นแนวหลักๆอยู่สองแนว คือ keyword แบบกว้างๆ ไม่เจาะจงลงลึกมากนัก หรือที่มักเรียกว่า Mass keyword และประเภทที่เจาะจงเฉพาะแบบแคบลง มักเรียกว่า Niche Keyword ยกตัวอย่างเช่น รถยนต์ คือ Mass keyword แต่ รถยนต์ Toyota Camry มือสอง สภาพดี นี้คือ  Niche Keyword ครับผม

ในแง่ของการเขียนบทความ seo หากเราเล็งไปที่ Mass keyword จะเป็นอะไรที่มีการแข่งขันสูง และต้องใช้ทรัพยากรทั้งกำลังเงินและกำลังสมองค่อนข้างสูง และท้ายที่สุดมักไม่คุ้มกับการลงทุนทำไป (สำหรับประเภทรายย่อยแบบเราครับ) เราลองหันมามอง Nich keyword แบบเวทีเล็กๆที่เราพอจะสู้ได้ อย่าดูถูกเรื่องเล็กๆแบบเฉพาะแบบนี้นะครับ เล็กๆแต่โดนใจ เล็กๆหลายเล็กๆ ก็ยิ่งใหญ่ได้ครับผม และหากเข้าใจแทรนของโลกธุรกิจปัจจุบันเราจะเห็นว่า มีแนวโน้มที่จะต้องผลิตสินค้าหรือบริการที่ตอบสนองคนเฉพาะกลุ่มมากขึ้น เช่น คนอ้วน เกย์ ทอมบอย หรือ ผู้ชายที่ชอบแต่งเนื้อแต่งตัว

ขั้นตอนของการมองหา Niche Keyword แบบเห็นช่องเป็น ทำเงินได้

  1. ดู Keyword ที่เป็นกระแสฮ๊อตๆใน truehits.net/ หรือจะหาใน google trend ก็ไม่ว่ากันครับ
  2. นำ keyword ไปหาไอเดียผ่าน keyword planner เครื่องมือหาไอเดีย keyword แจ๋วๆของ google (ต้องมีบัญชีเปิดใช้ google adword ก่อนนะคร้าบ)
  3. นำ keyword เหล่านั้นไปโลดเล่นในบทความ Blog ของคุณตามหลัก SEO คือ คนอ่านรู้เรื่อง ได้ประโยชน์และกูเกิลชอบใจปรบมือให้ 
  4. มาติดตามผลกันต่อไปว่า Niche Keyword ของคุณนี้มันได้ผลแค่ไหน?
  5. ปรับจูนและเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง
  6. เกิดมีรายได้อย่างต่อเนื่อง แน่นอน (ถ้าไม่ขึ้เกียจ ท้อใจแล้วเลิกไปก่อนนะครับ)

ยังไงก็นำไปปฏิบัติกันอย่างจริงจังกันสักตั้งครับ ผมเป็นกำลังใจให้ ถ้ามีเวลาผมจะค่อยๆขยายความทีละข้อให้ทีหลังครับ

สุดท้ายขอฝากกำลังใจให้ตัวเองและทุกท่านว่า “จิ๊กซอร์เล็กๆ ต่อกัน เป็นภาพสวยอันยิ่งใหญ่ ความพยายามที่เริ่มจากจุดเล็กๆ แต่สม่ำเสมอและมีความสุขทุกวัน ก็ทำให้เราสำเร็จแบบยิ่งใหญ่ได้เช่นกัน”

 

การหาnichekeywordทำเงิน

 

tonypuy

ตั้งใจมากๆอยากให้การตลาดออนไลน์สร้างคุณค่าให้กับโลกใบนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.