ไม่มีหมวดหมู่

พลังของการให้ ตอน 2(x2)เยียวยาตนค้นใจที่มี

จริงๆเคยเขียนไว้แล้วตอนหนึ่ง แต่อยากพูดถึงเรื่องนี้เอง เพราะเป็นเรื่องที่ยิ่งพูดถึงยิ่งมีความสุข มันอิ่มๆอุ่นๆยังไงบอกไม่ถูก เพราะคำว่าให้มันทำให้เรารู้สึกได้ว่า เบา,โล่ง,โปร่งสบาย

ในช่วงชีวิตในปีที่ผ่านมา ได้ทดลองการใช้ชีวิตแบบการให้มาเป็นระยะๆ โดยการให้ในที่นี้ไม่ได้หมายความว่าให้ในรูปแบบทรัพย์สินเงินทองอย่างเดียว การหามันกว้างคลุมไปถึง การให้ความรู้สึกดีๆ ให้คำแนะนำ ให้กำลังใจ ให้เป็นคนรับฟัง ให้ความเห็นอกเห็นใจ 

มีครั้งหนึ่งได้มีโอกาสไปเรียนรู้ออนไลน์ในเรื่องเกี่ยวกับการฟังอย่างลึกซึ้ง ได้มีโอกาสพบพานกัลยาณมิตรใหม่ๆที่น่าทึ้ง เราได้รับรู้ว่าในโลกนี้มีเพื่อนร่วมทุกข์ร่วมสุขที่บางคนดูดีกว่าเรามากมายหรือบางคนก็ดูแย่กว่าเราเยอะแยะ แต่ทั้งนี้เราเองก็ต้องก้าวข้ามการเปรียบเทียบไปสู่บทเรียนสำคัญที่เราได้ นั้นก็คือ เพียงการตั้งใจรับฟังอย่างตั้งใจในสิ่งที่คนตรงหน้า(แม้จะอยู่ในโลกออนไลน์) คือ สิ่งที่ทำให้เราและเขารู้สึกดีมากๆในขณะนั้น และมากกว่านั้นที่เราคิดได้คือ คนเราเวลามีความทุกข์มากๆแล้วลองได้ให้กับคนที่เราอยากให้โดยไม่ต้องคิดอะไรมาก นั้นคือสิ่งที่ช่วยเยียวยาตัวเราเองได้เป็นอย่างดี

บางทีการให้ที่เราหลงลืมมันไปแล้ว เมื่อถึงเวลาหนึ่งมันกลับย้อนมาโอบอุ้ม จรรโลงใจเราอย่างไม่คาดคิด และสิ่งนี้ก็กระซิบบอกเราข้างหูเสมอว่า จงใช้ชีวิตด้วย”การให้”ต่อไปเถิดมนุษย์ทั้งหลายและโลกของเราจะน่าอยู่เสมอ

คิดดูสิถ้าโลกนี้มีแต่ “การให้” จะเกิดอะไรขึ้น มันคงจะหายจากความขาดแคลน ไม่ต้องมานั่งระแวงและคอยหวงอะไรเลย  เชื่อนะว่าพลังของการให้นั้นอานุภาพมันมหาศาล สิ่งมหัศจรรย์หลายอย่างเกิดจากการให้

อย่าเพิ่งเชื่อ จนกว่าจะลองให้ ด้วยตัวเราเอง

tonypuy

ตั้งใจมากๆอยากให้การตลาดออนไลน์สร้างคุณค่าให้กับโลกใบนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.